Trang chủ > Tìm hiểu về kĩ thuật bồi giấy
Tìm hiểu kỹ thuật bồi giấy.

Bồi giấy là công đoạn chủ yếu sử dụng trong ngành bao bì giấy, đặc biệt là lĩnh vực hộp giấy, hộp cứng cao cấp. Vậy quy trình sản xuất, yêu cầu, ứng dụng bồi hộp giấy như thế nào? Chúng tôi sẽ cung cấp đến bạn một số thông tin về kỹ thuật bồi trong in hộp giấy.
 

 
“Bồi” là gì?
Bồi trong ngành bao bì giấy được hiểu sau khi in hình ảnh, thông tin ở trên một lớp gấy, bạn sẽ tến hành bồi thêm một lớp giấy ở bên dưới. Ưu điểm này giúp làm tăm độ cứng cáp, bền chắc cho sản phẩm sau khi tạo hình hoàn chỉnh.
“Bồi” trên chất liệu giấy gì để đạt hiệu quả?
Bồi là hình thức ứng dụng khá rộng rãi, để đạt được hiệu quả tốt như mong muốn thì các thợ in ấn sẽ tiên hành hồi giấy theo những nguyên tắc riêng. Yếu tố chính là giấy, các vật liệu hỗ trợ là máy bồi giấy, ép các tấm giấy lại với nhau bằng các loại keo, hồ hay keo sữa. Hiện nay thì keo sữa rất được ưa chuộng sử dụng bở độ dính chắc, mau khô, tỉ lệ pha nước phù hợp.
 

 
Bất cứ chất liệu nào cũng có thể bòi giấy, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng để bồi hộp giấy. Hộp giấy được tạo nên từ chất liệu giấy duplex, couche,carton, giấy mỹ thuật,…
In hộp giấy bồi sử dụng trong lĩnh vực nào?
Có rất nhiều hình thức bồi, tuy nhiên việc in hộp giấy bồi đảm bảo về chất lượng cũng như mẫu mã, kiểu dáng đẹp. Tạo ra những mẫu hộp cứng để in hộp rượu,hộp đựng đồng hồ,…bồi giấy carton với giấy mỹ thuật để tăng độ cứng cáp mà bề mặt vấn đẹp. Hộp đựng bánh kem thì bòi giấy duplex với giấy carton để đảm bảo tính nguyên vẹn của sản phẩm đến tay khách hàng.
Nguồn sưu tầm.