Trang chủ > Trải nghiệm đi bộ trên mặt trăng với giày nam châm

Như thế nào là trải nghiệm đi bộ trên mặt trăng với giày nam châm? Đây là một nghiên cứu mới ứng dụng nam châm N45 Neodynium vô cùng sáng tạo của các kĩ sư Mỹ.

trai-nghiem-di-bo-tren-mat-trang-voi-giay-nam-cham-1

Theo trang Live Science, sản phẩm giày nam châm này có tên chính thức là “Moonwalker” – khi sử dụng, bạn sẽ có cảm giác bật hẳn lên khỏi mặt đất, như một “người đi bộ trên mặt trăng” chính hiệu. Giày nam châm được nghiên cứu và chế tạo bởi kĩ sư của công ty Moonshine Crea và hứa hẹn ra mắt vào tháng 9 năm 2016. Đây được coi là một bước khởi nghiệp liều lĩnh nhưng rất sáng tạo của công ty này.

Đôi giày được cấu tạo dựa trên nền tảng ứng dụng nam châm N45 Neodynium – như chúng tôi đã nói ở trên. Đây là loại nam châm siêu mạnh, có giá vô cùng rẻ, có tính ứng dụng cao. Trong mỗi chiếc giày, sẽ có khoảng 12; 13 chiếc nam châm được đặt ở 2 lớp đế, cực Bắc hướng về nhau để tạo ra lực đẩy. Chỉ với những bước đi nhẹ nhàng, cơ thể của bạn sẽ được nâng lên khỏi mặt đất một khoảng cách nhất định, như đi trong môi trường mặt trăng không trọng lực, tạo nên một trải nghiệm rất kì diệu và thú vị.

trai-nghiem-di-bo-tren-mat-trang-voi-giay-nam-cham-3

Bạn cũng đừng lo lắng rằng trọng lượng cơ thể mình quá nặng, sẽ không có một lực tác động nào đủ để nâng mình lên khỏi mặt đất. Một chiếc nam châm N45 đường kính 2.5cm thông thường có thể nâng đến 12 kg, với đường kính 5cm lại nâng tới 25 kg. Một đôi giày Moonwalker có thể nâng đỡ người có trọng lượng lên đến 120 kg, hoặc hơn thế nữa.

Đôi giày cũng được thiết kế rất êm ái và lý tưởng để di chuyển. Các tấm nam châm lớn được đặt dưới gót chân và xương khớp ngón chân để giảm bớt áp lực, điều chỉnh cân bằng trọng lực khi di chuyển. Giữa bàn chân và các tấm nam châm là tấm nệm lót êm ái dày khoảng 6mm, dù có di chuyển đường dài, bàn chân vẫn có thể được bảo vệ cẩn thận và kĩ lưỡng, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề này.

trai-nghiem-di-bo-tren-mat-trang-voi-giay-nam-cham

Tuy nhiên, khi ý tưởng về giày được ra mắt, vẫn có những hoài nghi của nhiều khách hàng, rằng nam châm giữa các đế giày sẽ hút các loại đinh, sắt khi đi đường. điều này cũng không phải không có lý, nhưng tin chắc rằng những kĩ sư sáng tạo của công ty Moonshine Crea sẽ khắc phục điều đó một cách hiệu quả, đem lại những “bước đi mặt trăng” ấn tượng cho mỗi người dùng với đôi giày nam châm siêu chất lượng này.